Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2011

Một vài kinh nghiệm du lịch khi đến với Hồng Kông

Ngoài những điểm du lịch gần gũi với du khách Việt Nam như Campuchia, Thái Lan, Singapore, Malaysia... thì Hồng Kông là một điểm đến được nhiều người quan tâm. Mỗi năm có trên 20 triệu du khách đến thành phố được mệnh danh là Viên ngọc Á Châu này...

Mặc khác, Hồng Kông là thành phố an toàn nhất thậm chí vào cả ban đêm, dù đi lại một mình cũng không có gì phải sợ. Tuy nhiên đây cũng là thành phố có mức sống cao, giá cả khá đắt đỏ nên bạn cũng nên chi tiêu hợp lí nêu không khi nhìn lại túi tiền bạn sẽ thấy choáng. 

Dưới đây là một vài kinh nghiệm du lịch khi đến với Hồng Kông sẽ giúp cho bạn khỏi bỡ ngỡ khi đến thành phố này. 

Nhập cảnh:

Khách du lịch nhập cảnh vào Hồng Kông bắt buộc phải đi bằng đường hàng không. Riêng chỉ có loại visa nhập cảnh ra vào 3 lần/3 tháng, được nhập cảnh bằng đường bộ. Các loại visa khi vào Hông Kông đều có thời gian lưu trú tối đa 7 ngày. (Mọi thông tin thắc mắc về thủ tục xin visa có thể truy cập vào link sao để được tư vấn và giải đáp: tu van du lich)

Đại Sứ Quán Trung Quốc cũng quy định cho khách du lịch là nữ giới trong độ tuổi sinh năm từ 1980 đến năm 1991 khi đi du lịch Hồng Kông, hoặc đi công tác Hồng Kông cần làm loại visa làm từ 2 đến 6 ngày. Khi xin visa tại Việt Nam phải có giấy xác nhận số dư tài khoản của một ngân hàng nào đó, với số tiền  tối thiểu 1.500 USD trở lên, đồng thời phải có giấy xác nhận của nơi đang làm việc cho một công ty  tại Việt Nam hoặc nước  ngoài.

Trang phục:

Đến Hồng Kông, bạn nên mang trang phục phù hợp theo mùa. Nếu đến Hồng Kông vào mùa hè, trang phục tốt nhất cho bạn là những bộ đồ nhẹ gọn và cũng nên mang theo một chiếc áo khoác nhẹ. Bạn nên đi những đôi giầy thể thao hay dép thấp vì sẽ phải đi bộ khá nhiều.

Điểm tham quan:


Các điểm tham quan ở Hồng Kông không phải kì quan cũng không có nhiều bí ẩn nhưng người Hồng Kông rất biết làm du lịch nên hầu như mọi điểm ở thành phố này đều hấp dẫn du khách. Nếu không có nhiều thời gian thì những điểm tham quan bạn nên đến là công viên Disneyland, tiếp đó là Vịnh Nước Cạn, đỉnh núi Thái Bình, Miếu Huỳnh Đại Tiên, đại lộ Ngôi Sao.


Mọi điểm ở thành phố này đều hấp dẫn du khách.

Ăn ở:

Hầu hết các khách sạn đều có hệ thống Internet, ngay cả quán cà phê, siêu thị lớn, các trạm xe điện ngầm chính và các thư viện công cộng trong thành phố. Các khách sạn nhà hàng đều tính thêm 10% phí dịch vụ,đã được ghi sẵn trong hóa đơn. Khi họ không tính thêm phí dịch vụ, thì việc trả thêm 10% là hợp lý.

Đồ ăn ở Hồng Kông tương đối khó ăn đối với người Việt Nam vì hầu hết chúng đều có vị ngọt và nhiều dầu mỡ. Bạn có thể lựa chọn những cửa hàng ăn nhanh như Mc Dolnal, KFC… hay có một giải pháp an toàn hơn là bạn có thể mang theo một ít thức ăn khô như ruốc hay vừng làm sẵn ở nhà nhưng nhớ gói ghém cẩn thận. Nếu có thể hãy mang theo 1 chai nước sâm hoặc trà gừng để uống khi mệt mỏi.


Đồ ăn ở Hồng Kông tương đối khó ăn đối với người Việt Nam.

Mua sắm:

Với hàng trăm siêu thị tại Tsim Sha Tsui, những con phố mua sắm nổi tiếng như chợ cho quý bà, chợ Hoa, chợ Cá Vàng, chợ Ngọc bán cẩm thạch, phố Chùa Chiền ở Kowloon, phố Hải sản ở Sai Kung... Hồng Kông là thiên đường mua sắm đầy thú vị. Nơi đây đặc biệt hấp dẫn nhất là hai dịp giảm giá vào tháng 5 và tháng 12 hàng năm. Tuy nhiên nếu ít thời gian, bạn hãy lựa chọn một khu nhất định, vì bạn sẽ không bao giờ đi hết những khu shopping ở Hông Kông. 

Kể cả khi mua đồ trong các cửa hàng lớn, đặc biệt là đồ điện tử, bạn cũng nên thử trả giá. Nếu thanh toán bằng tiền mặt có thể sẽ được bớt chút ít so với thanh toán bằng thẻ tín dụng.


Lựa chọn một khu mua sắm nhất định,
vì bạn sẽ không bao giờ đi hết những khu shopping ở Hông Kông. 

Tiền boa:

Như nhiều nước trên thế giới, ở Hồng Kông, tiền boa là nét văn hóa hết sức phổ biến. Môt lưu ý khi bạn đến Hồng Kông đó là, các lái xe taxi thường lấy luôn số tiền lẻ.

HKD - đơn vị tiền Hồng Kông.

Cũng xin lưu ý, ở Hồng Kông nếu hút thuốc nơi công cộng sẽ bị phạt 600 HKD (tương đương 1.200.000 VND),  xả rác sẽ bị phạt 500 HKD.

>> Kinh nghiệm tiết kiệm hiệu quả khi đi du lịch Hồng Kông 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét