Thứ Ba, 27 tháng 9, 2011

Trải nghiệm cùng nghề tư vấn viên du lịch

Bạn là người năng động, yêu thích du lịch, thích khám phá tìm hiểu mọi thứ xung quanh, thích đi đây đi đó nhưng công việc, thời gian hay 1 vấn đề nào đó không cho phép. Hãy trải nghiệm với hàng loạt điều mới lạ của thế giới du lịch mà không cần phải bước chân ra khỏi nhà. Trở thành một tu van du lich (còn được gọi là môi giới du lịch)
 

Là một nhà tư vấn về du lịch, bạn sẽ được trả công xứng đáng cho những tham vấn về những địa điểm du lịch nổi tiếng, một khách sạn hẻo lánh hay một chiếc du thuyền sang trọng cùng với sự biết ơn từ những khách hàng của bạn.

Thêm vào đó, bạn còn có thể hưởng lợi từ những dịch vụ thường chỉ giảm giá dành cho khách hàng và bạn sẽ luôn có được mức giá rẻ nhất nhưng tiện nghi nhất dành cho chuyến du lịch của chính bạn.

Dù vẫn có những công ty tư vấn du lịch theo kiểu truyền thống được duy trì, những thay đổi trong thời gian gần đây cho thấy nhiều tự vấn viên có thể duy trì công việc của mình tại nhà với một thời gian biểu linh động hơn và một mức hoa hồng cao hơn.

Bạn có thể lựa chọn những lĩnh vực tư vấn về du lịch khác nhau:

- Du lịch mạo hiểm, khám phá
- Du lịch thương mại
- Du lịch bằng du thuyền
- Một tour về môn thể thao gôn
- Một chuyến đi hưởng tuần trăng mật
- Du lịch sinh thái
- Một kì nghỉ sang trọng
- Du lịch theo hình thức gia đình
- Chuyến đi với mục đích nghỉ dưỡng
- Những nhịp sống đặc biệt
- Một tour chuyên về khám phá rượu vang
- Một tour chuyên về thám phá du lich cà phê Tây Nguyên
- Và một số những hình thức du lịch khác…

Nếu có ý thích làm một tư vấn viên, bạn có thể khởi đầu công việc của mình một cách nhanh chóng ở chính ngôi nhà của bạn mà không cần trải qua một khóa huấn luyện và không tốn bất kì một thứ phí tổn nào. Đây là một công việc không đòi hỏi bạn phải được đào tạo hay một kinh nghiệm đặc biệt nào cả.
Những thứ mà bạn cần tìm hiểu về ngành công nghiệp du lịch bao gồm:
Những sản phẩm du lịch được bán như thế nào

- Mỗi tư vấn du lịch sẽ được hưởng lương bao nhiêu
- Ai cấp phép và quản lý việc buôn bán của ngành du lịch
- Chìa khóa cho sự thành công của bạn khi trở thành một tư vấn viên du lịch chính là kỹ năng thu thập thông tin của chính bạn, đặc biệt là bạn phải hiểu rõ về nơi mình đang sinh sống.
- Làm thế nào để có thể tìm ra và cung cấp cho khách hàng của bạn những thông tin về an ninh hàng không, nền văn hóa địa phương, tỉ giá tiền tệ, hộ chiếu, tư liệu du lịch, sức khỏe và tình hình an ninh, ngôn ngữ, điều kiện khí hậu…của những nơi mà họ muốn đến.
- Cách để có thể đặt chỗ trước cho khách hàng

Để có thể giải quyết những vấn đề trên, bạn cần phải có một mối quan hệ rộng rãi với các hãng máy bay, các nhà hàng, khách sạn, những dịch vụ cho thuê xe, công ty du lịch khác, hãng xe lửa hay những công ty vận tải đường biển…

Tại sao bạn không thử sức một lần với nghề tư vấn du lịch, chúc bạn may mắn và thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét