Thứ Năm, 3 tháng 11, 2011

Khi mang chó tại Phu quoc island Vietnam về nuôi

Nhiều người nói rằng chó tại Phu quoc island Vietnam rất khó nuôi khi mang từ đảo về. Để nuôi được, phải mang một ít đất từ đảo về cho nó ngửi,..........thì chó mới sống được.

Thực ra, theo kinh nghiệm bản thân, để chó mang từ đảo về sống được, rất đơn giản, bạn cần tiêm chủng cho chó trước khi đem từ đảo về tối thiểu 2 ngày (loại 5-7 bệnh thường gặp ở chó). Vaccin của Mỹ giá mua ở HCM khoảng 50.000/liều.





Cách tiêm ngừa rất dễ dàng: loại này có 2 lọ (1 lọ dung dịch, 1 thuốc - bảo quản lạnh 5độC). Bạn chỉ cần để bớt lạnh, dùng xi lanh hút dung dịch rồi bơm sang lọ thuốc, lắc đều. Sau đó hút hỗn hợp này vào xi lanh rồi tiêm dưới da cho chó. Vùng vai và hông thường lựa lựa chọn. Chó sau khi tiêm có thể hơi mệt một chút.

Chú ý không nên để xilanh thuốc có bọt không khí trước khi tiêm.

Như vậy khả năng sống sót của chó mang từ đảo về là 99%. Hơn nữa chó con sẽ không bị mắc bệnh, cộng với điều kiện sống ở đất liền tốt hơn sẽ lớn rất mau và đẹp.

Ngoài ra, chúng ta cần chú ý đến điều kiện sống ở đảo cũng khác với đất liền. Do đó, không nên cho chó ăn quá nhiều khi mới mang từ đào về và chọn cho chó những món ăn có hương vị biển như cá hay tôm hơn là thịt có nhiều mỡ.

Khó nhất trong việc nuôi chó Phu quoc  là đặc tính hiếu động của nó thôi giống như trông một đứa trẻ con nghịch ngợm vậy, Cần phải nghiêm khắc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét